วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

สมุดโน้ตสิ้นโลก "L Change The World"


_____ถ้าไม่ใช่เพราะติดใจจากเรื่อง เดธโน้ต 1และ2 คงจะทำใจยากจะรับหนังเรื่องนี้ไว้รวมเข้าชุดของสะสมเป็นแน่ แล้วก็อีกยังเป็นหนังที่สร้างจากการ์ตูนสุดฮิตวัยรุ่นบ้านเราก็เลยให้ความสนใจสูง สำหรับหนังก็ไม่ถึงกับจะเป็นหนังคนละเรื่องเพราะเรื่องราวส่วนใหญ่เป็นเรื่องของหนุ่มฉริยะลึกลับที่มีนามเป็นพยัญชนะภาษาอังกฤษว่า แอล ในเรื่องเราจะได้เห็นว่าแต่ละชื่อนั้นน่าจะผูกพันธ์กันเป็นองค์กรแต่ละคนก็ทำหน้าที่ตามความสามารถพิเศษไป สำหรับเวอร์ชั่น แอล นี้ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับเดธโน้ต เป็นเพียงภาระกิจหนึ่งที่เราได้เห็นความสามารถของ แอล แต่ก็เป็นภารกิจสุดท้ายก่อนที่ แอล จะจากโลกนี้ไปด้วยน้ำมือตัวเอง


_____เป็นเพราะกลิ่นไอรสชาติของ สมุดโน้ต ยังคงฝังใจอยู่ทำให้กลุ่มคนดูหนังยังไงก็ต้องติดตามที่จะดู แถมยังใจจดใจจ่อที่จะติดตามเรื่องราวของ แอล และตั้งความหวังว่า แอลจะเป็นนักไขปริศนาโดยที่ยังเป็นต่ออยู่ตลอดเวลา ในตัวหนังเองให้แรงจูงใจกับคนที่ไม่น้อย เนื่องจากการถ่ายทำใช้โครงเรื่องเริ่มต้นฉากที่ประเทศไทย ใช้เด็กชายไทยเป็นตัวละครเอก (ซึ่งดูแล้วหน้าตายังไงก็ยุ่นปี่) เด็กน้อยก็ไม่ธรรมดา เป็นตัวแทนความอัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ของไทยจนญี่ปุ่นต้องยอมรับ ควบคู่กับตัวละครเอกอีกตัวที่เป็นเด็กผู้หญิงซึ่งอัฉริยะไม่แพ้กัน หนังดูทันสมัยแบบน่าเบื่อตรงที่ภารกิจคือจัดการกับเชื้อไวรัสอันตรายที่สามารถฆ่าคนได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง เพราะเห็นแนวเรื่องแบบนี้จากหนังฮอลลีวู้ดทั้งเกรดเอ เกรดบี เกรดซี ไปถึงเกรดดี (มีรึเปล่าไม่รู้) ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะได้มาเห็นในหนังญี่ปุ่น แต่ก็อย่างว่า หนังเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ญี่ปุ่นแท้ เนื่องจากโปรดักชั่นเป็นของ วอเนอร์บราเธอร์ อาจจะนับรวมไปกับหนังฮฮลลีวู้ดก็ได้ (ผมของวางไว้ที่เกรดบี เพราะทำรายได้ในเอเซียไม่น้อย)


_____จากหนังเรื่องนี้ทำให้เราได้รู้จักกับชีวิตของแอลมากขึ้น คำถามที่หลายๆ คนถามกันในโรงหนังหรือว่าบ่นพึมพำกันนักหนาก็กระจ่างแทบจะหมด ผมเองก็สงสัยไม่แพ้คนอื่นๆ ที่เห็นแต่แอลรับประทานขนมหวาน ช๊อคโกแลตตลอดเวลาโดยเข้าใจว่าแอลเป็นคาแร็คเตอร์ของเด็ก แต่เพิ่งจะเข้าใจว่าความจริงมันลึกซึ้งกว่านั้น กระนั้นก็ไม่ควรเอาอย่างขืนใครเล่นสวาปามแบบแอลก็คงไม่แก่ตายหรอกครับ เบาหวานจะรับประทาน อีกเรื่องก็คือท่าเดินหลังค่อมของแอล ชวนให้ผมคิดถึง หนูคลองเตย หรือหนูเชิญยิ้มไม่น้อย เพียงแต่ไม่ได้ออกท่าเป็นนกกระยางให้ขำเล่น แต่ก็รู้สึกถึงคาแร็คเตอร์ของพวกอัจฉริยะนี่ช่ายโดดเด่นและแปลกเหลือทนจริงๆ แล้วหนังจะมีต่อรึเปล่า? ผมเองก็คิดว่า ไม่เห็นยากเลย เรารู้จักแอลไม่ถึงครึ่งเลยเรายังมีโอกาสอีก ถ้าจะมีต่อเป็นภาคแอลก่อนเจอสมุดโน้ต ก็ได้รับการชิมลางให้เรารู้จักแอลหลังเจอสมุดโน้ตแล้วนี่ จะไปยากอะไรคอยดูแล้วกัน

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากดูๆๆๆๆๆ