วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

คนระห่ำปืนเดือด “Shooter”


_____ถือเป็นหนังแนวฮีโร่แอคชั่นอีกเรื่องหนึง ที่มี มาร์ก วอห์ลเบิร์ก แสดงบทนักแม่นปืนผู้ไม่ธรรมดา หนังแนวนี้จัดเป็นแนว “ฟูจิทีฟ” หมายถึง ผู้เอาตัวรอด หนี ลี้ภัย ตามปกติผมเห็นมาร์ก วอห์ลเบิร์ก ลุยเดี่ยวแล้วไม่ค่อยประสบความสำเร็จ มาร์ก วอห์ลเบิร์ก เป็นนักแสดงที่เลือกรับแสดงในบทที่หลากหลายในแต่ละปี ไม่เว้นแม้บทดราม่า อย่าง อินวิซิเบิ้ล และ เพอร์เฟ็คสตรอม แต่สองปีนี้เริ่มเข้าเค้าที่จะใกล้สู่จุดสูงสุดของเขา หลังจากที่ร่วมงานกับ เอ็ม ไนท์ ชยามาลาล ซึ่งเป็นหนังลุยเดี่ยว ก็จะไปถึงบทแอ็คชั่นสุดๆ “แม็กซ์ เพน” หนังจากเกมส์ดัง เขายังมีหนังรออีกเรื่องซึ่งเป็นภาคต่อจาก “อิตาเลี่ยนจ๊อบ” ล้วนเป็นหนังแนวที่จะทำเงินทั้งสิ้น

_____“ชู๊ตเตอร์” สำหรับผมแล้วคิดว่าเป็นหนังไม่ธรรมดา เราไม่ค่อยได้เห็นดาราใหญ่อย่าง แดนนี่ โกลเวอร์ แสดงเท่าไรยิ่งแสดงเป็นผู้ร้ายแล้วด้วยถือว่าตอกย้ำความไม่ธรรมดา ข่าวการก่อการร้าย อาชญากรรม มีอยู่ทั่วโลกถือเป็นฝันร้ายประจำวัน คนที่มีอาชีพใช้ปืนเพื่อหยุดเรื่องร้ายๆ ต่างๆ เป็นแนวที่เราจะเห็นได้บ่อยๆ จากหนังคาวบอยตะวันตก ซึ่ง ชู๊ตเตอร์ ก็ไปทางเดียวกันเพียงแต่กันแค่ยุคสมัย ที่ได้เพิ่มเติมเข้าไปก็คือความเขาใจเรื่องของการเมืองมักจะมาเกี่ยวของจนเป็นหลัก สิ่งที่ทำให้หนังน่าสนใจตามยุคอีกอย่างคือ คอเกมคอมพิวเตอร์ ที่เห็นชื่อเรื่องก็รู้ทันทีว่าเป็นแนว ชู๊ตติ้ง ยิงแบบสไนเปอร์ ภาพความรุนแรงแอบแฝงเล็กๆ จะฝังอยู่ในสมองของเด็กๆ ลูกหลานอย่างไม่ตั้งใจ ความจริงหนังแนวนี้น่าจะเป็นแนวของผู้ใหญ่แต่ก็กลับมีเด็กและวัยรุ่นจำนวนมากให้ความสนใจที่จะดูแล้วเชิดชูความสามารถระดับของ บ็อบ ลี สแว็กเกอร์ หรือไม่ก็ จอห์นบักเก็ต (อีกเรื่อง สไนเปอร์ นักฆ่าเลือดเย็น) แล้วก็คงไม่ต้องพูดถึง “ฮิตแมน” หนังสร้างจากเกมอีกเรื่อง ที่มีภาพโหดรุนแรงมันกว่าเสียอีก

_____เราจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยหากดูหนังเรื่องนี้จบแล้วพอใจในความสนุกแค่นั้นโดยไม่ได้คิดเลยว่า หนังหลายๆ เรื่องสื่ออะไรกันนักกันหนาที่จะให้นักการเมืองตัวดีมาเป็นตัวชั่วร้ายชอบวางแผนเสมอๆ คิดเอาเอง

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบเรื่องนี้ สะใจดี

ชอบพระเอกด้วย