วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

พลอย "Ploy"


_____ถ้าจะพูดถึงหนังเรื่องนี้ ในความคิดโดยจินตนาการของผมเองอยากสรุปว่า “นางฟ้า น่าจะมีจริง” นี่ไม่ใช่เพราะความน่ารักของน้องสายป่านหรอกนะครับ แต่เป็นบทสรุปของความรักที่มีต่อกันยาวนานซะจนแทบจะหมดอายุ สลับกับภาพเลิฟซีนสุดเร่าร้อนของหนุ่มอนันดา ที่รับบทบ่อยจนแทบจะเป็นคาแรคเตอร์ไปซะแล้ว เริ่มแรกรักกันมันก็หวานหอมชื่นรื่นรมย์ไปซะทุกวินาที หลังจากอิ่มเอมไม่นานก็จะโหยหากันอย่างหิวกระหายแทบจะกลืนกินกันและกันจนคนดูเองพากันเหนื่อยอ่อนเมื่อยล้าตาม แทบจะร้องเพลงคลอตามไปด้วยซ้ำ จะเห็นได้ว่าไม่มีบทพูดสนทนาระหว่างกันและกันให้คนดูได้ยินซัก แอ่ะ


_____กลับกันกับคู่สามีภรรยาที่เอาแต่ถกเถียงกันแทบจะตลอดเวลา วิทย์ (พรวุฒิ สารสิน) และ แดง (ลลิตา ปัญโญภาส) ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในต่างแดนนานถึง 7 ปี กับรักที่ไม่ใส่สารกันบูด มีเจอสาวน้อยนาม พลอย (อภิญญา สกุลเจริญสุข) สาวน้อยวัยแรกแย้ม ที่กำลังเมายา ช่างแสดงออกถึงภาพตัวตันที่แท้จริงของคน โดยเฉพาะผู้หญิง กลับเป็นแบบอย่างที่ วิทย์ ชมชอบ ส่วนแดงกลับต้องฝืนทนรับพลอยผู้เข้ามาคั่นกลางระหว่างตนกับสามีเป็นอะไรที่ยากจะเปิดใจรับอะไรที่มันกะทันหันปานนี้ ภาพการระทำทารุณกรรมที่เกิดขึ้นก็เป็นเพียงจินตนาการชั่ววูบที่ไม่ได้เกิดขึ้น ที่อาจจะตรงใจกับภรรยาสนิมเขรอะหลายๆ ท่านที่อยากจะลงมือให้สะใจ


_____บทสรุปของหนังผมอยากจะย้ำว่า “นางฟ้ามีจริง” นางฟ้าอาจจะไม่ได้แสดงตนอย่างคนที่ประดับประดาสิ่งต่างๆ รอบตัวจนสวยงามสมบูรณ์แบบ แต่อาจจะมาในรูปคนขี้ยาไม่สมประกอบ มานั่ง มานอนคุยเปิดสมองให้คนเราได้ทบทวนชีวิตจนกว่าจะได้สติขึ้นมา อย่างที่เคยเห็นพระเจ้าในคราบขอทานใน บรู๊ซ ออลไมตี้มาแล้ว

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรื่องนี้ดูไม่ค่อยเข้าใจ

งงงงอยู่ แต่ก็ชอบนะ

มันแสดงอารมณ์ชัดเจนมากๆ

แต่ยังงงอยู่ ว่าจริงๆ อยากสื่ออะไร