วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2551

จูโน่ โจ๋ป่อง ใจเกินร้อย "JUNO"


_____ปีนี้ถ้าใครยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ถือว่า เชย สุดๆ ไปเลยครับ มาว่ากันก่อนว่าทำไมถึงไม่ได้ฉายในโรงหนังบ้านเรา หลังจากดูจบก็ควรจะเข้าใจกฏหมายอเมริกาที่ให้เสรีภาพถึงขีดสุด ๆ ไปเลยกับการจะให้เด็กนักเรียนตั้งท้องพลางเรียนพลางได้แต่กฎหมายนี้ก็ไม่ได้ใช้ทุกรัฐหรอกนะครับยิ่งกับบ้านเราหมดสิทธิ์เลยปัญหาท่วมประเทศแน่ สำหรับหนังเรื่องนี้ผมถึอว่าดีและอันตรายครับ หนังดีตรงตีแผ่ชีวิตผู้หญิงท้องก่อนวัยอันควรและตัดสินใจด้วยตัวเองด้วยความจำเป็นและเธอก็โชคดีที่คนรอบข้างคอยเอาใจช่วยแต่สังคมบ้านเราไม่มีแบบนี้แน่ในตอนท้ายของหนังก็มีบทสรุปที่ผมคงเฉลยได้นะเพราะหนังก็ไม่ลึกลับซับซ้อนชวนให้ลุ้นอะไร สรุปที่จูโน่เป็นผู้ตัดสินใจคลอดลูกแล้วยกให้คุณแม่วาเนสซ่าถึงแม้ว่าเธอจะต้องหย่าขาดกับสามีในภายหลัง ดูแล้วก็ไม่วายที่เด็กจะเติบโตโดยไม่มีพ่อ แล้วที่ผมคิดว่าอันตรายก็ตรงที่ หากผู้มีการศึกษาบ้านเรามีความต้องการจะดำเนินสิทธิเสรีภาพเช่นนี้ด้วยแล้วการผลักดันก็อาจจะตามมา ไม่ว่าการทำแท้งเสรี การตั้งท้องเสรี การรรับบุตรบุญธรรมทั้งที่ครอบครัวอุปการะหย่าขาดกัน โอ...คุณพระคุณเจ้าช่วย สาวน้อยจูโน่เธอช่างใจแข็งเหลือเกินที่จะไม่มองหน้าลูกในไส้และไม่อาลัยอาวรณ์กับสิ่งที่เกิดขึ้นใด ๆ เลย นี่มันเพราะกฎหมายอำนวยให้จิตใจคนเรากระด้างขึ้นได้ด้วยหรือเนี่ย..มันคงเป็นไปได้ครับ ก็หนังมันฟ้อง อ่ะคับ.. อ๋อ ผมทราบครับว่าแนวของหนังไม่ใช่แนวดราม่าเรียกน้ำตา ในเนื้อเรื่องจะไม่มีการซ้ำเติมความไร้เดียงสาใจเร็ว ยิ่งไม่มีการพูดถึงเลยแม้แต่นิดเดียวมีแค่อึ้งตาม ๆ กันที่เด็กอายุ 16 จะมีเพศสัมพันธ์กันรวดเร็ว ฉะนั้นการจะรับหนังเรื่องนี้ไว้ในดวงใจผมก็ขอคิดไว้ก่อน ไม่ใช่ว่าสำหรับผมมันเป็นหนังไม่ดีแต่ผมหมายถึง ดีเกินไป...มั้งครับ...(คิดเอาเอง)

ไม่มีความคิดเห็น: